Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Hoạt động chữ ký số giá rẻ tại Việt Nam

Dịch vụ chữ ký số giá rẻ hiện nay đang thể hiện rõ vị trí của mình trong việc đem lại lợi ích cho những cá nhân và doanh nghiệp sử dụng chúng. Trên thế giới, rất nhiều quốc gia đã tiến hành công nghệ hóa trong việc sử dụng dịch vụ này từ rất lâu rồi. Vậy còn tại Việt Nam thì sao? Cùng tham khảo điều này với Thế giới chữ ký số chúng tôi.

Liên quan đến chữ ký số giá rẻ - Bộ Thông tin và Cục Ứng dụng CNTT Truyền thông cho biết Bộ sẽ đôn đốc các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương để áp dụng CNTT cho các hoạt động của họ trong năm 2013.

[​IMG]

Động thái này là một phần của chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT cho các cơ quan nhà nước năm 2015.

Theo kế hoạch, việc ứng dụng chữ ký số Viettel thúc đẩy CNTT sử dụng trong các cơ quan nhà nước, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực tiếp quản lý bởi chính quyền trung ương phải thực hiện hồ sơ điện tử, quản lý thông tin điện tử, bảo mật thông tin và đào tạo nhân viên IT, phòng cho biết.

Cơ quan Nhà nước phải xây dựng một lộ trình đăng ký chữ ký số để gửi hồ sơ điện tử với các hồ sơ giấy cho tất cả các cơ quan nhà nước khác. Điều này là nhằm để đạt được mục tiêu của 60 phần trăm của các tài liệu chính thức trao đổi điện tử tại cơ quan Nhà nước năm 2015.

Họ phải thúc đẩy e-mail và các thông tin hệ thống để gửi hoặc nhận các văn bản hành chính giữa các cơ quan nhà nước và các văn phòng khác.

Họ phải hoàn tất hoặc cải thiện các trang web thông tin điện tử của họ lên đến 80 phần trăm của cơ quan quản lý nhà nước, từ cấp phòng để vượt ra ngoài, các trang web đang hoạt động trước khi sử dụng dịch vụ chữ ký số.

Họ phải đảm bảo an ninh thông tin cho các hệ thống thông tin điện tử của họ. Họ cũng sẽ có để xác thực chữ ký số cho sự an toàn của e-mail và các văn bản điện tử trao đổi.

Ngoài ra, các cơ quan nhà nước ở Trung ương phải xây dựng hệ thống thông tin cho các lĩnh vực cụ thể, bao gồm một danh sách các dịch vụ và các dự án công trực tuyến cho ngành

Xem thêm về chữ ký số Fpt

Hoạt động chữ ký số giá rẻ tại Việt Nam Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét