Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Khuyến khích nộp thuế qua chữ ký số

Trong văn bản vừa gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính cho biết, một trong những trọng tâm cải cách hành chính của Bộ là ngành Thuế đang cung cấp các dịch vụ công phục vụ người nộp thuế (NNT) thực hiện kê khai, nộp thuế. 

Để đạt được những kết quả năm 2015, 90% doanh nghiệp trên cả nước nộp thuế điện tử cần có sự phối hợp của Bộ Thông tin truyền thông, các Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (Tổ chức CA), vì dịch vụ chữ ký số là một yêu cầu bắt buộc trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử.  


Bộ Tài chính vừa đề nghị Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số có chính sách giảm giá dịch vụ này để khuyến khích doanh nghiệp, người dân tham gia sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử.


Bộ Tài chính đề nghị Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo các Tổ chức CA phối hợp triển khai tốt dịch vụ chứng thực chữ ký số. Mỗi doanh nghiệp có thể cần nhiều hơn 01 chữ ký số để phục vụ quy trình quản lý của doanh nghiệp. Do vậy đòi hỏi sự hỗ trợ và phối hợp tốt hơn của các tổ chức CA.

Cụ thể, các tổ chức CA cần thực hiện đúng các quy định về cung cấp dịch vụ, cạnh tranh lành mạnh. Có chính sách giảm giá dịch vụ CA để khuyến khích doanh nghiệp, người dân tham gia sử dụng dịch vụ thuế điện tử. Đồng thời tăng cường công tác hỗ trợ, hậu mãi sau bán hàng. Riêng đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ và các Sở Thông tin truyền thông, cần giám sát chặt chẽ hoạt động, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ của các Tổ chức CA đối với doanh nghiệp. Đồng thời phối hợp, hỗ trợ với cơ quan Thuế các cấp trong quá trình triển khai dịch vụ thuế điện tử.

Khuyến khích nộp thuế qua chữ ký số Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét