Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Bộ GTVT sử dụng chữ ký số

Việc ứng dụng chữ ký số, chứng thực số làm cho quá trình sử dụng văn bản trên Website của Bộ GTVT của mọi cơ quan, doanh nghiệp và người dân được thực hiện một cách xác thực, an toàn, nhanh chóng và thuận lợi; đây là một nhân tố quan trọng trong công cuộc cải cách hành chính và thực hiện các dịch vụ công.

Ứng dụng dịch vụ chữ ký số, chứng thực số vào quá trình trao đổi thông tin qua mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước đang là nhu cầu cấp thiết hiện nay. 



Nhằm từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động chỉ đạo điều hành, hỗ trợ đẩy mạnh cải cách hành chính và bảo đảm công khai minh bạch, từ tháng 10/2008 Bộ GTVT đã đưa các văn bản điều hành lên chuyên trang Văn bản chi đạo điều hành - Website Bộ GTVT, tại địa chỉ: http://vbcddh.mt.gov.vn(Công văn số 7588/BGTVT-VP ngày 16/10/2008).
chữ ký số
Dịch vụ chữ ký số đang được rất nhiều các cơ quan ban ngành áp dụng.
Để đảm bảo tính xác thực nguồn gốc và toàn vẹn dữ liệu của các văn bản công bố trên Website Bộ GTVT (http://www.mt.gov.vn), kể từ ngày 1/12/2010, toàn bộ các văn bản chỉ đạo điều hành (http://vbcddh.mt.gov.vn), văn bản quy phạm pháp luật (http://vbqppl.mt.gov.vn) và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=40 ) đăng trên Website Bộ GTVT được ký xác thực bằng chứng thư số "Website Bo GTVT" do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp.
Những văn bản đã được ký xác thực nguồn gốc từ Website Bộ GTVT có 02 loại định dạng Adobe Acrobat (PDF) và Microsoft Word (DOC).

Đối với các tệp văn bản định dạng *.doc, khi mở trong Microsoft Word 2003, trên thanh tiêu đề - Title bar (ở góc trái phia trên cùng màn hình Word) sẽ có thông báo Signed Unverified (Văn bản đã được ký, chữ ký chưa được kiểm tra) và có dấu  trên thanh trạng thái (Status Bar) cho biết văn bản này đã được ký (This document has been contains signatures).

Bộ GTVT sử dụng chữ ký số Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét