Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Ứng dụng và lợi ích của chữ ký số

Ứng dụng “Chữ ký số” tại Việt Nam

Khả năng ứng dụng của chữ ký số là khá lớn, do có tác dụng tương tự như chữ ký tay, nhưng dùng cho môi trường điện tử. Thường các dịch vụ chữ ký số được sử dụng trong giao dịch cần an toàn qua mạng Internet, như giao dịch thương mại điện tử, tài chính, ngân hàng. Thứ 2 là dùng để ký lên eMail, văn bản tài liệu Soft-Copy, phần mềm... module phần mềm và việc chuyển chúng thông qua Internet hay mạng công cộng. Tuy nhiên, sử dụng hay không sử dụng chữ ký số vẫn còn tùy vào sự lựa chọn của người dùng.



chữa ký số giá rẻ

Hiện nay nhiều ngân hàng Việt Nam đã ứng dụng chữ ký số trong các hệ thống như Internet Banking, Home Banking hay hệ thống bảo mật nội bộ. Ngoài ra các website của các ngân hàng, công ty cần bảo mật giao dịch trên đường truyền, mạng riêng ảo VPN đã áp dụng chữ ký số. Có thể nói, càng ngày càng nhiều sự hiện diện của chữ ký số trong các hệ thống, ứng dụng CNTT bảo mật của DN, tổ chức ở Việt Nam.

“Chữ ký số” đem lại lợi ích gì?

Ứng dụng chữ ký số giúp giải quyết tốt hơn các giải pháp xác thực và bảo mật. Chữ ký số giải quyết vấn đề toàn vẹn dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp cho các tổ chức, cá nhân yên tâm với các giao dịch điện tử của mình trong môi trường Internet.

chữ ký số giá rẻ

Đối với lĩnh vực trao đổi thông tin, với sự phổ biến hiện nay của e-mail nhờ tính nhanh chóng linh hoạt, việc sử dụng chữ ký số sẽ giúp cho việc trao đổi văn bản nội dung trở nên dễ dàng và đảm bảo. Ví dụ: Hệ thống quản lý văn bản, hợp đồng số sẽ được lưu trữ, tìm kiếm bằng hệ thống máy tính. Các giao dịch, trao đổi văn bản giữa cá nhân - tổ chức nhà nước (C2G), DN - Nhà Nước(B-G), DN-DN(B2B) hay giữa các tổ chức cơ quan nhà nước với nhau sẽ nhanh chóng và đảm bảo tính pháp lý, tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí giấy tờ và vận chuyển, đi lại.

Đặc biệt, tăng cường ứng dụng chữ ký số sẽ thúc đẩy việc ứng dụng thương mại điện tử, chính phủ điện tử, hành chính điện tử và kinh doanh điện tử, đồng thời cũng bảo vệ bản quyền các tài sản số hóa.

Ứng dụng và lợi ích của chữ ký số Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét